Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Hướng dẫn thiết kế áo lớp

Phong trào làm áo lớp, đồng phục – áo nhóm của các bạn trẻ hiện đang rất thịnh hành. Vào các mùa lễ lớn - nhỏ trong năm như 14-2, 8-3, 26-3, 20-11, noel... là các bạn trẻ lại náo nức chuẩn bị cho mình chiếc áo thun đồng phục lớp với đủ các kiểu họa tiết hình in nhằm thể hiện cá tính riêng mà lại chung của cả 1 tập thể lớp mình. Và câu chuyện xoay quanh chiếc áo lớp của các bạn đôi khi lại trở thành đề tài khá… phức tạp!


Có câu: “Chín người mười ý” quả không sai. Khi ý tưởng về chiếc áo lớp được đưa ra, thường hầu hết thành viên đều ủng hộ. Nhưng khi bàn bạc kỹ hơn về màu áo, mẫu áo, họa tiết in… thì mọi rắc rối bắt đầu nảy sinh. Chung quy lại thì thường là do các bạn chưa biết cách dung hòa giữa cái tôi cá nhân và cái chung của tập thể. Có người thì “quá dễ dãi”, sao cũng được, hầu như phó mặc cho mọi người ai muốn làm gì cũng được để rồi khi nhận lấy sản phẩm thì lại thất vọng. Còn người thì lại quá cầu toàn, muốn thể hiện mọi thứ trên chiếc áo tội nghiệp của lớp để rồi có khi lại biến nó thành một sản phẩm trông thật rối mắt!
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực làm áo lớp, áo thun đồng phục, AOLOPTEEN.VN chúng tôi có một vài lời khuyên nhỏ cho các bạn tham khảo khi chuẩn bị đặt áo lớp.

Mộ số tiêu chí cơ bản để thiết kế một chiếc áo lớp đẹp như sau:

1- Tính đơn giản


Đây chính là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi thiết kế áo lớp. Bạn đừng nghĩ rằng thể hiện thật nhiều ý tưởng hay họa tiết trên chiếc áo lớp của mình là đẹp mà ngược lại, nó sẽ khiến chiếc áo của bạn trông thật… lem luốc! Hãy tham khảo những mẫu áo shop bạn sẽ thấy, đơn giản mà đẹp!

2- Sự thoải mái


Rõ ràng đây là tiêu chí rất quan trọng đúng không? Vì vậy hãy chọn chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp để chúng ta có thể sử dụng lâu dài cho các hoạt động tập thể.

3- Tính hài hòa


Ở đây đòi hỏi một chút về khả năng thẩm mỹ để phối màu và bố cục sao cho phù hợp. Các bạn có thể tham khảo những mẫu áo lớp có sẵn để tự rút ra kinh nghiệm cho riêng mình.

4- Bản sắc riêng


Đây là điều có lẽ không bạn nào muốn bỏ qua khi thiết kế áo lớp cho mình đúng không nào? Nếu không mang một bản sắc riêng thì sao gọi là áo lớp? Điều này cần các bạn phải chịu khó tham khảo và bàn bạc cùng nhau để tạo cho mình một chiếc áo lớp mang đậm nét riêng của tập thể mình.

Với những lời khuyên trên đây mong rằng có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình thiết kế cho mình một chiếc áo lớp thật vừa ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét